mua bán cây trồng

Chăm sóc cây cảnh - cây cảnh quý hiếm, phòng bệnh, chăm sóc cây cảnh

Phòng trừ sâu bệnh cho cây lan vũ nữ

cây hoa lan vũ nữ là giống cây hoa đẹp, nở hoa quanh năm , cây có nhiều vẻ đẹp khác nhau với nhiều mặt hoa, cây hoa lan vũ nữ là giống cây được ưa chuông nhất hiện nay, cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, bạn sẽ thấy cây rất phát triển trong điều kiện môi trường nhiều ẩm. để có thể chăm sóc tốt cho cây hoa lan vũ nữ bạn cần nắm được những đặc điểm, cách chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây hoa lan vũ nữ phát triển.

Đặc điểm cây hoa lan vũ nữ

Cây hoa lan vũ nữ( Arachnis annamensis)  là giống lan được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới, cũng là loài lan được ưa chuộng nhiều hiện nay . cây hoa lan vũ nữ được tìm thấy đầu tiên ở các nước châu mỹ, với những vùng đất mới lạ: chile, mehico, brazin và nhiều nước khác nữa, với màu sắc hoa đạng và nở hoa quanh năm , thì cây hoa vũ nữ trở thành biểu tượng của những loài cây có sức sống mãnh mẽ nhất.

Hiện nay trên thế gới cây lan vũ nữ có gần 600 loài khác nhau, mỗi loài sẽ có một vẻ đẹp khác nhau, đặc trưng lớn nhất của cây hoa vũ nữ chính là những cây lan đều có những củ bẹ là nơi chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây phát triển tốt hơn. Từ củ cây đó sẽ mọc ra từ 1-2 lá mọc dài ra và các chồi non sẽ mọc từ củ ra.

Phần thân cây có bộ lá dài từ 15-20cm, với phần phiến lá dài nhọn màu sắc óng ả hơn, cây có vòi hoa lên tứi 60cm nếu được chăm sóc tốt hơn , mỗi cành hoa vươn dài sẽ có hàng trăm bông hoa nhỏ đua nhau khoe sắc, với phân môi lớn xòa tròn như những thiếu nữ đang nhảy mua trên những bông hoa vậy

Màu sắc vàng óng ả của loài hoa này là biểu tượng đặc biệt mà ít có loài hoa lan nào có được hiện nay, ngày nay với các giống loài khác nhau thường thấy như màu đỏ, tim, trắng và rất ít có màu nào có màu vàng óng ả như cây hoa vũ nữ. mỗi màu sắc đều mang một vẻ đẹp riêng cùng với ý nghĩa của loài hoa lan ngày nay.

Cây hoa lan vũ nữ "cực đơn giản" cho người mới chơi
Cây hoa lan vũ nữ “cực đơn giản” cho người mới chơi

Cách trồng và chăm sóc cây hoa lan vũ nữ

Để có thể trồng được những cây hoa lan vũ nữ bạn cần tìm hiểu sâu hơn các cách chăm sóc cơn để giúp cho cây phát triển về sau này, lan vũ nữ có thể phát triển mạnh trong điều kiện khí hậu mát mẻ, nếu quá nóng hoặc quá lạnh thì cây cũng sẽ dừng và chậm phát triển vì vậy trong quá trình chăm sóc chúng ta cần lưu ý về điều này.

Mỗi lần hoa nở sẽ kéo dài tầm 1-2 tháng nếu tốt hơn nữa thì cây có thể nở kéo dài trong 3 tháng liên tuc, khi chăm sóc tốt thì những cây có thể cho ra hoa liên tuc tạo nên những nét độc đáo và cuốn hút hơn rất nhiều

Thời vụ trồng cây hoa lan vũ nữ

Bạn có thể trồng cây hoa lan vũ nữ quanh năm đều được, nhưng thời điểm để trồng cây tốt nhất là vào tháng 3-5 hàng năm là thời điểm phù hợp cho cây phát triển bộ rễ nhất

Cây lan vũ nữ ưa khí hậu ấm và không thích khí hậu quá lạnh, cây có đầy đủ ánh sáng, nắng thì cây sẽ phát triển, nếu thiếu ánh sáng thì cây sẽ trở nên còi cọc và chậm phát triển hơn và bé hơn vì vậy trong quá trình lựa chọn vị trí trồng cây bạn nên lưu ý về điều này.

Giá thể trồng cây hoa lan vũ nữ.

Giá thể của cây lan vũ nữ rất đa dạng bạn có thể trồng cây vào gỗ lũa, chậu gỗ hoặc chậu nhiều lỗ để tạo độ thoáng cho cây phát triển , ngoài ra bạn có thể ghép lên những bảng dớn lớn để giúp cây phát triển khẻ mạnh hơn nhiều.

Cây lan vũ nữ thường nhân giống bằng cách tách thân hoặc nuôi cấy mô, nếu bạn tách thân thì trồng khoảng vài tháng là cây bắt đầu cho ra hoa mới rồi nhé.

vẻ đep của cây lan vũ nữ
vẻ đep của cây lan vũ nữ
ấn tượng từ cây hoa lan đẹp vũ nữ
ấn tượng từ cây hoa lan đẹp vũ nữ

Cách chăm sóc cây hoa lan vũ nữ

Bạn có thể trồng cây hoa lan vũ nữ phát triển khỏe mạnh với những cách khá là đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể trồng được, vì vậy mà khi chăm sóc những cây hoa lan vũ nữ này bạn cần lư ý rằng bộ rễ của cây rất cần sự thông thoáng vì vậy mà giá thể trồng cây cần có sự thông thoáng tốt hơn.

Nên bổ sung lượng nước tưới thường xuyên cho cây, giữ ẩm giá thể thì cây sẽ mọc và phát triển tốt hơn. Nhiệt độ lý tưởng của cây là khoảng 20-25 độ là cây phát triển rất khỏe mạnh.

Khi thời điểm mưa nhiều thì nên hạn chế tưới nước vì sẽ làm ảnh hưởng tới sự phát triển của bộ rễ, và tránh bị ngập úng và thối củ, cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp cho cây phát triển vì vậy nên bón lượng phân phù hợp giúp cây phát triển tốt hơn. Bạn nên tưới nước vào sáng sớm và chiều mát để giúp cây có sức phát triển tốt hơn.

Cách bón phân cho cây lan vũ nữ

Cây lan vũ nữ không cần quá nhiều phân trong quá trình phát triển, tuy nhiên bạn cũng nên bổ sung loại phân tan chậm giúp cây hấp thụ dần dần giúp cây tốt hơn và hiệu quả hơn trong cách chăm sóc.

Các loại phân vô cơ thường được dùng có công thức 30-10-10 tưới 5 ngày/lần với nồng độ một muỗng cà phê /4lít nước trong suốt mùa sinh trưởng. Nếu cây có nụ hoa ta thay phân 30-10-10 bằng 20-20-20 để đảm bảo cành hoa dài với số lượng hoa nhiều. Một tháng trước khi vào mùa nghỉ có thể bón phân 6-30-30, 15-30-15, 10-20-20 2 lần/tuần để nâng cao sức chịu đựng của cây.

nụ hoa đẹp nhất từ bông hoa lan vũ nữ
nụ hoa đẹp nhất từ bông hoa lan vũ nữ

Phòng trừ sâu bệnh cho cây lan vũ nữ

Cây lan vũ nữ phát triển khá là nhanh vì vậy mà bạn càn có được những cách chăm sóc khác biệt đi một chút và ngoài ra cây cũng có một số loại bệnh tấn công. thối đen giả hành và bệnh đốm lá, có thể phòng bệnh này bằng các loại thuốc nấm như Dithane M45, Topsil, Zineb, Cocman, Brdo cop 25wp, Hidro cop 77wp hoặc Coc 85 … nửa tháng một lần, liều lượng một muỗng canh/41ít nước

Cách thay chậu cho lan vũ nữ

Khi cây trồng được khoảng 1 năm rồi thì bộ rễ của cây lúc này đã phát triên rất tốt và không còn chỗ nào chứa bộ rễ nữa vì vậy trong lúc này ta có thể tiến hành thay chậu mới to hơn giúp cho cây phát triển tốt hơn và khỏe mạnh, khi thay chậu mới ta cần bỏ chậu cũ đi và tạo cho bộ rễ có được sự thông thoáng cần thiết nhất, giúp cho cây phát triển ổn định hơn về sau này

http://buyingandsellingplants.frewwebs.com/
http://buyingandsellingplants.blog2news.com/
http://buyingandsellingplants.review-blogger.com/
http://buyingandsellingplants.post-blogs.com/
http://buyingandsellingplants.link4blogs.com/
http://buyingandsellingplants.mybloglicious.com/
http://buyingandsellingplants.ivasdesign.com/
http://buyingandsellingplants.look4blog.com/
http://buyingandsellingplants.blogzag.com/
http://buyingandsellingplants.jaiblogs.com/
http://buyingandsellingplants.digiblogbox.com/
http://buyingandsellingplants.yomoblog.com/
http://buyingandsellingplants.topbloghub.com/
http://gandsellingplants.blogthisbiz.com/
http://ngandsellingplants.mybuzzblog.com/
http://buyingandsellingplants.blogsidea.com/
http://ngandsellingplants.blogadvize.com/